Nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nhân trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp, sáng 04/8, tại thành phố Bắc Ninh đã diễn ra Hội thảo “Xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Tạp chí Thương Gia phối hợp tổ chức với sự tài trợ của VHP GROUP.
Tại hội thảo, các chuyên gia, diễn giả và các chủ doanh nghiệp tiêu biểu đều đưa ra những tham luận về vai trò và sự cần thiết của việc xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp cũng như phương pháp hay quy trình cần có để xây dựng một thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp thành công trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Nhân Phượng – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Bắc Ninh cho rằng, trong một doanh nghiệp, lãnh đạo là người đại diện tiếp xúc với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên, khách hàng, bởi vậy, dù muốn hay không hình ảnh của họ sẽ tác động rất nhiều đến niềm tin và thiện cảm của công chúng dành cho doanh nghiệp. Nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin như ngày nay, người tiêu dùng chỉ cần một cú “click” chuột là có thể biết được chất lượng, mẫu mã, giá cả của sản phẩm, cũng như những thông tin của công ty và người lãnh đạo của công ty sản xuất ra sản phẩm đó… Do đó, trong xu thế hội nhập sâu rộng như hiện nay, nếu thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp được chú trọng, thì đây cũng là một lợi thế để doanh nghiệp dễ dàng đàm phán, hợp tác làm ăn với các đối tác nước ngoài. Bởi họ cũng như mình, họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi hợp tác làm ăn với một doanh nghiệp đã có uy tín và người chủ doanh nghiệp đấy đã có tiếng nói trên thương trường…

Đồng quan điểm trên, diễn giả Danny Võ Thành Đăng cho rằng: Trong thời đại của kỹ thuật số và công nghệ cao thay đổi nhanh chóng hàng giờ, cùng với sự nở rộ của những kênh giao tiếp trực tuyến – mọi người có thể dễ dàng tìm ra “đầy đủ” thông tin của nhau trong vòng “một vài cái nhấp chuột”, thì việc tạo dựng thương hiệu của mỗi cá nhân, đặc biệt đối với thương hiệu của những người lãnh đạo là thực sự cần thiết để duy trì sự thu hút nhằm quảng bá DN và cạnh tranh trên thương trường.

Còn với chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu Đặng Thanh Vân, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Thương hiệu và Quản trị Thanhs thì: Xây dựng Thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ là việc cần thiết, mà là điều kiện tiên quyết để giúp DN phát triển bền vững với tầm nhìn chiến lược dài hạn. Thực tế, việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt là Thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp có nhiệm vụ lớn nhất là truyền động lực và nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho toàn bộ công ty và đội nhóm. Trong quá trình xây dựng và khẳng định vai trò lãnh đạo với nhân sự trong tổ chức; thuyết phục nhân sự tin theo, làm theo con đường và hướng đi của mình.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Vũ Ngọc Huyền – Chủ tịch VHP GROUP, đơn vị tài trợ chính của chương trình cho biết: “Mỗi người chúng ta đều có ít nhất một giá trị cốt lõi của bản thân. Giá trị ấy giúp chúng ta định hình được mục đích cuộc sống và sứ mệnh của mình với cuộc sống, với cộng đồng xung quanh để không lẫn với bất kì ai. Đó chính là quá trình ta xây dựng thương hiệu của cá nhân mình. Khi cá nhân này xây dựng doanh nghiệp thì giá trị này được nhân lên gấp bội, không chỉ cho anh ta, nhân viên của anh ta mà còn cho cộng đồng khách hàng của công ty mà anh ta quản lý. Do đó, việc xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp là việc làm vô cùng cần thiết để định hướng phát triển doanh nghiệp dài hạn. Bản thân tôi cũng đã từng loay hoay trong một thời gian dài để tìm ra sứ mệnh của bản thân, cho tới khi thành lập và vận hành thành công VHP GROUP – mô hình kinh doanh vì sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng tôi đã thực sự nhận ra sứ mệnh lớn nhất của mình là lan tỏa hạnh phúc tới cộng đồng. Và vì thế, VHP – Cho Hạnh phúc vươn xa là thông điệp trong triết lý nhân sinh quan sâu xa đó. Tôi và VHP tin rằng, cho đi Hạnh phúc chính là đang nhận về hạnh phúc. Và hạnh phúc với tôi đơn giản, là giúp được nhiều người hạnh phúc hơn”.
Hội thảo thu hút hơn 200 doanh nhân từ các tỉnh, thành như: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên …. và các Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Cùng sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và quảng bá thương hiệu . Tại đây các doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm và bài học trong quá trình tạo dựng thương hiệu sản phẩm và thương hiệu của lãnh đạo doanh nghiệp…/.